Cấm xe máy xăng vào trung tâm, những ai bị ảnh hưởng nặng nề nhất?

Nghimatsuc
Nghỉ Mất Sức
Phản hồi: 0

Nghỉ Mất Sức

Thành viên tích cực
Theo quan điểm cá nhân tôi, khi Hà Nội hoặc các đô thị lớn tiến tới cấm xe máy xăng vào trung tâm, có 5 nhóm đối tượng sau đây sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất:
1752546708926.png

1. Người lao động thu nhập thấp

Đây là nhóm phụ thuộc gần như hoàn toàn vào xe máy để đi làm, đưa đón con, buôn bán nhỏ lẻ. Việc chuyển sang xe máy điện hoặc phương tiện khác có chi phí cao hơn và hạ tầng chưa phù hợp khiến họ gặp khó khăn đáng kể.

2. Tài xế xe ôm truyền thống và shipper tự do

Họ dùng xe máy xăng cả ngày để mưu sinh. Xe điện hiện nay yêu cầu chi phí đầu tư cao, sạc điện tốn thời gian, chi phí thay pin cao. Nếu buộc phải đổi xe, nhóm này có thể bị gián đoạn thu nhập ngay lập tức.

3. Tiểu thương và hộ kinh doanh nhỏ


Nhiều người bán hàng rong, chủ tiệm tạp hóa nhỏ hay người chở hàng thuê đều dùng xe máy xăng để chuyên chở. Xe máy điện có thể không đủ công suất và quãng đường để phục vụ nhu cầu này, khiến hoạt động buôn bán khó khăn hơn.

4. Người dân sống ở vùng ven đô

Những người từ ngoại thành, huyện xa thường vào trung tâm để làm việc, học tập, khám chữa bệnh. Xe máy xăng là phương tiện tiện lợi và kinh tế nhất đối với họ. Nếu bị cấm, họ phải tìm cách gửi xe, chuyển tuyến, đi bộ nhiều hơn - vừa mất thời gian, vừa phát sinh chi phí.

5. Người lớn tuổi và không quen sử dụng công nghệ

Nhiều người trung niên và cao tuổi vẫn sử dụng xe máy xăng như một thói quen. Việc thay đổi sang xe điện, dùng app để mượn xe công cộng hay đi xe buýt không hề dễ dàng với họ.

Được biết Hà Nội đang tìm các giải pháp hỗ trợ đồng bộ cùng với chính sách cấm xe máy xăng, nên rất mong các chính sách này tập trung ưu tiên cho những đối tượng nói trên. #cấmxemáyxăng
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
Back
Top