Dự kiến biên chế cấp xã có 32 người với 3 phòng chuyên môn

ngangianggalaxy1st
Lê Nhã Linh
Phản hồi: 0

Lê Nhã Linh

Thành viên nổi tiếng
Bộ Nội vụ dự kiến bố trí khung biên chế cho đơn vị hành chính cấp xã khoảng 32 người, gồm 3 phòng chuyên môn, mỗi phòng trung bình 5 công chức.

1748745195054.png

Dự kiến biên chế cấp xã có 32 người với 3 phòng chuyên môn sau khi sắp xếp còn chính quyền địa phương 2 cấp. Ảnh: Lê Vũ

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, thay mặt Trưởng Ban Chỉ đạo, vừa ký công văn 09/CV-BCĐ gửi UBND các tỉnh, thành về định hướng tạm thời bố trí biên chế khi sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, TTXVN đưa tin.

Ban Chỉ đạo đề ra định hướng bố trí biên chế cho 34 tỉnh, thành và 3.321 đơn vị cấp xã sau sáp nhập.

Đối với 11 tỉnh, thành không sáp nhập, căn cứ biên chế giai đoạn 2022-2026 và nhiệm vụ được phân cấp, địa phương chủ động sắp xếp cán bộ, công chức để đáp ứng yêu cầu công việc.

Các địa phương này cần rà soát, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ, bảo đảm bộ máy chính quyền 2 cấp vận hành hiệu quả, thông suốt.

Đối với 23 tỉnh, thành sau sáp nhập, việc cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ sẽ thực hiện theo lộ trình, hướng tới sau 5 năm tổng biên chế phù hợp quy định.

Từ năm 2026, sau khi sắp xếp ổn định, căn cứ hướng dẫn về tiêu chí và khung biên chế, các địa phương sẽ chủ động phân bổ, điều chỉnh biên chế cho từng cơ quan, đơn vị, bảo đảm mục tiêu tinh giản theo quy định.

Ban chỉ đạo đề nghị cấp xã giữ nguyên biên chế cán bộ, công chức hiện có của cấp huyện để bố trí làm việc, trừ trường hợp luân chuyển theo Kết luận số 154-KL.

Cấp xã sẽ rà soát, tinh giản đội ngũ không đủ tiêu chuẩn, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng cán bộ trong vòng 5 năm theo quy định của Chính phủ.

Dự kiến khung biên chế cho các đơn vị hành chính cấp xã khoảng 32 biên chế, không bao gồm khối đảng, đoàn thể và Ban Chỉ huy quân sự cấp xã (theo hướng dẫn của Bộ Quốc phòng).

Cơ cấu biên chế gồm Hội đồng nhân dân với 1 chủ tịch và 1 phó chủ tịch; UBND gồm 1 chủ tịch và 2 phó chủ tịch. Hai Ban của HĐND mỗi ban có 1 trưởng ban và 1 công chức.

Ba phòng chuyên môn của UBND mỗi phòng có 1 lãnh đạo và bình quân 5 công chức. Nếu phó chủ tịch UBND kiêm Trưởng phòng thì sẽ được bố trí thêm 1 phó trưởng phòng chuyên trách.

Trung tâm Phục vụ hành chính công được bố trí gồm 1 phó chủ tịch UBND kiêm giám đốc, 1 phó giám đốc chuyên trách và 5 công chức. Trường hợp áp dụng mô hình trung tâm hành chính công một cấp, cấp tỉnh có thể điều chỉnh số người làm việc phù hợp.

Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập cấp xã, việc bố trí biên chế viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước được thực hiện theo ngành, lĩnh vực. Các địa phương có trách nhiệm rà soát, cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức và đẩy mạnh tự chủ cho các đơn vị phù hợp với điều kiện và đặc điểm từng địa bàn.

Nguồn: thesaigontimes.vn
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
Back
Top