Chu Thanh Huyền cho biết sản phẩm có giá gốc hơn 12 triệu đồng nhưng trong các phiên livestream cô giảm giá xuống còn 1,99 triệu đồng cho 10-20 người duy nhất (Ảnh: Chụp màn hình).
Chu Thanh Huyền, vợ của một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay, đang đối mặt với sóng gió pháp lý sau loạt tố cáo liên quan đến hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên nền tảng mạng xã hội.
Theo thông tin từ Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), đầu tháng 4 vừa qua, cơ quan này đã tiếp nhận đơn tố cáo của một công dân phản ánh việc bà Chu Thanh Huyền bán bộ mỹ phẩm Hàn Quốc OHUI Prime không nhãn phụ tiếng Việt, không xuất hóa đơn và có dấu hiệu tiêu thụ hàng nhập lậu, trốn thuế. Căn cứ theo quy định pháp luật, đơn tố cáo đã được chuyển đến Chi cục Quản lý thị trường và Sở Công Thương TP Hà Nội để tiếp tục xác minh, xử lý theo thẩm quyền.
Lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội xác nhận: “Chúng tôi đã nhận được hồ sơ chuyển từ Cục Quản lý Dược và đang tiến hành xác minh, làm rõ từng nội dung tố cáo theo đúng quy trình pháp luật”.
Đáng chú ý, dù là người nổi tiếng trên mạng xã hội và có chồng là một tuyển thủ quốc gia, nhưng Chu Thanh Huyền vẫn bị đặt vào vòng giám sát pháp lý như mọi công dân khác.
Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, hoạt động bán bộ mỹ phẩm nước hoa hồng OHUI Prime do Chu Thanh Huyền khởi động từ cuối năm 2024. Các sản phẩm chủ yếu được tiêu thụ qua những buổi livestream trên các tài khoản mạng xã hội cá nhân với hàng triệu người theo dõi của cô. Trong các phiên bán hàng, hot girl này nhiều lần khẳng định sản phẩm có “giá gốc” hơn 12 triệu đồng nhưng cô “ưu đãi” chỉ còn 4,5 triệu đồng – thậm chí chỉ còn 1,99 triệu đồng cho một bộ 8 món nếu khách hàng "chốt đơn nhanh".
"Chỉ hơn 240.000 đồng cho một hũ kem dưỡng cao cấp của Hàn Quốc – quá rẻ cho một làn da không tì vết", Chu Thanh Huyền từng chia sẻ trong livestream, khẳng định sản phẩm phù hợp cho phụ nữ sau sinh, bà bầu, người từ 25 tuổi trở lên và có thể “giải quyết mọi vấn đề da liễu”.
Tuy nhiên, việc mỹ phẩm không có nhãn phụ tiếng Việt, không có hóa đơn hợp lệ và được rao bán với mức giá chênh lệch gấp nhiều lần so với giá công bố đang khiến nhiều người đặt câu hỏi: Đây có thực sự là hàng chính hãng hay chỉ là chiêu “đánh bóng” để bán hàng kém chất lượng?
Dư luận cho rằng, nếu những cáo buộc này được xác thực, Chu Thanh Huyền không thể lấy danh tiếng hay các mối quan hệ của mình để "né luật". Pháp luật không phân biệt người nổi tiếng hay người thường – ai sai phạm cũng phải chịu trách nhiệm.
Trong bối cảnh tình trạng kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc đang lan rộng trên mạng xã hội, vụ việc của Chu Thanh Huyền có thể là một hồi chuông cảnh tỉnh cho cả người bán và người mua: Đừng để danh tiếng che lấp chất lượng thật sự – và càng không thể coi thường pháp luật.
Chu Thanh Huyền, vợ của một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay, đang đối mặt với sóng gió pháp lý sau loạt tố cáo liên quan đến hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên nền tảng mạng xã hội.

Theo thông tin từ Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), đầu tháng 4 vừa qua, cơ quan này đã tiếp nhận đơn tố cáo của một công dân phản ánh việc bà Chu Thanh Huyền bán bộ mỹ phẩm Hàn Quốc OHUI Prime không nhãn phụ tiếng Việt, không xuất hóa đơn và có dấu hiệu tiêu thụ hàng nhập lậu, trốn thuế. Căn cứ theo quy định pháp luật, đơn tố cáo đã được chuyển đến Chi cục Quản lý thị trường và Sở Công Thương TP Hà Nội để tiếp tục xác minh, xử lý theo thẩm quyền.
Lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội xác nhận: “Chúng tôi đã nhận được hồ sơ chuyển từ Cục Quản lý Dược và đang tiến hành xác minh, làm rõ từng nội dung tố cáo theo đúng quy trình pháp luật”.
Đáng chú ý, dù là người nổi tiếng trên mạng xã hội và có chồng là một tuyển thủ quốc gia, nhưng Chu Thanh Huyền vẫn bị đặt vào vòng giám sát pháp lý như mọi công dân khác.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, hoạt động bán bộ mỹ phẩm nước hoa hồng OHUI Prime do Chu Thanh Huyền khởi động từ cuối năm 2024. Các sản phẩm chủ yếu được tiêu thụ qua những buổi livestream trên các tài khoản mạng xã hội cá nhân với hàng triệu người theo dõi của cô. Trong các phiên bán hàng, hot girl này nhiều lần khẳng định sản phẩm có “giá gốc” hơn 12 triệu đồng nhưng cô “ưu đãi” chỉ còn 4,5 triệu đồng – thậm chí chỉ còn 1,99 triệu đồng cho một bộ 8 món nếu khách hàng "chốt đơn nhanh".
"Chỉ hơn 240.000 đồng cho một hũ kem dưỡng cao cấp của Hàn Quốc – quá rẻ cho một làn da không tì vết", Chu Thanh Huyền từng chia sẻ trong livestream, khẳng định sản phẩm phù hợp cho phụ nữ sau sinh, bà bầu, người từ 25 tuổi trở lên và có thể “giải quyết mọi vấn đề da liễu”.
Tuy nhiên, việc mỹ phẩm không có nhãn phụ tiếng Việt, không có hóa đơn hợp lệ và được rao bán với mức giá chênh lệch gấp nhiều lần so với giá công bố đang khiến nhiều người đặt câu hỏi: Đây có thực sự là hàng chính hãng hay chỉ là chiêu “đánh bóng” để bán hàng kém chất lượng?
Dư luận cho rằng, nếu những cáo buộc này được xác thực, Chu Thanh Huyền không thể lấy danh tiếng hay các mối quan hệ của mình để "né luật". Pháp luật không phân biệt người nổi tiếng hay người thường – ai sai phạm cũng phải chịu trách nhiệm.
Trong bối cảnh tình trạng kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc đang lan rộng trên mạng xã hội, vụ việc của Chu Thanh Huyền có thể là một hồi chuông cảnh tỉnh cho cả người bán và người mua: Đừng để danh tiếng che lấp chất lượng thật sự – và càng không thể coi thường pháp luật.
Thời gian gần đây, Chu Thanh Huyền liên tiếp vướng lùm xùm trong kinh doanh, quảng cáo. Hồi giữa tháng 3, cô bị tố quảng cáo lố sản phẩm sữa dành cho trẻ em. Trong video quảng cáo, cô cho biết dùng sản phẩm cho con trai từ hơn 7 tháng, bé hợp và thích hương vị của sữa nên chia sẻ lại với mọi người.
Nhiều người đã lên tiếng cho rằng trẻ em phải từ 24 tháng trở lên mới có thể sử dụng sản phẩm này, nhưng trong đoạn video, Chu Thanh Huyền lại cho con trai chỉ mới gần 8 tháng tuổi sử dụng sản phẩm.
Sau đó, vợ Quang Hải đã lên tiếng xin lỗi vì trong clip đã không nói rõ ràng đây là quan điểm và chia sẻ cá nhân, gây hiểu lầm. Mới đây, Chu Thanh Huyền tiếp tục vướng lùm xùm khi bị tố từng chây ì công nợ hàng tỷ đồng và có thái độ thiếu thiện chí khi phản hồi tin nhắn đòi nợ. Nguồn: Dân trí