Người Thái Lan khiếu nại hãng xe điện Trung Quốc "đem con bỏ chợ"

vnrcraw7
Cao Tùng
Phản hồi: 1

Cao Tùng

Thành viên nổi tiếng
Người dùng xe điện NETA Trung Quốc tại Thái Lan đã nộp đơn khiếu nại lên Hội đồng Người tiêu dùng Thái Lan (TCC), phản ánh loạt vấn đề nghiêm trọng liên quan đến dịch vụ sau bán hàng. Hiện có khoảng 25.000 xe NETA đang lưu hành tại Thái Lan.
1750343889970.png

Các vấn đề bắt đầu từ năm 2024, khi công ty mẹ ở Trung Quốc gặp khó khăn tài chính, dẫn đến gián đoạn chuỗi cung ứng và dịch vụ. Ba vấn đề chính được nêu gồm: khó khăn trong việc đăng ký biển số xe màu trắng, thiếu phụ tùng thay thế khiến việc bảo hành và sửa chữa bị chậm trễ, cùng việc nhiều trung tâm dịch vụ đóng cửa hoặc từ chối tiếp nhận xe.
Người dùng cho biết một số trung tâm còn hoạt động thì quá tải, trong khi các gara bên ngoài không được hãng công nhận, khiến khách hàng mất quyền bảo hành. Họ cũng chưa nhận được bất kỳ hình thức bồi thường nào.
Nhóm người dùng bị ảnh hưởng đã đưa ra 7 yêu cầu, bao gồm: giải quyết tình trạng thiếu phụ tùng trong vòng 1 tháng, hoàn tất đăng ký biển số trong tháng 6, cung cấp đầy đủ thiết bị và tài liệu cam kết, bồi thường cho người dùng bị ảnh hưởng, khôi phục dịch vụ ở tỉnh lẻ, đảm bảo quyền bảo hành, và cam kết mua lại xe nếu công ty rút khỏi thị trường Thái Lan. (The Nation)
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga

, 20/06/2025

Back
Top