Tiếp nối thành công của những mùa trước, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2025 chính thức khởi động với nhiều điểm nhấn mới, tiếp tục khẳng định vị thế là sân chơi uy tín dành cho ngành quảng cáo trong nước.
Sáng 9/7, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (số 51 Ngô Quyền, Hà Nội), lễ phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025 đã diễn ra với sự tham dự của đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.
Phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025. (Ảnh: NAM NGUYỄN)
Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban Tổ chức, nhấn mạnh rằng Vạn Xuân Awards là giải thưởng chính quy do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức thường niên. Giải thưởng nhằm tôn vinh những ý tưởng quảng cáo sáng tạo, mang tính ứng dụng cao và góp phần định vị bản sắc ngành quảng cáo Việt Nam.
Vạn Xuân Awards cũng là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa, hiện thực hóa đề án xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia giai đoạn 2020–2030. Các tác phẩm tham gia giải thưởng phải đáp ứng các tiêu chí khắt khe như tính sáng tạo, thông điệp rõ ràng, chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt, đồng thời đề cao giá trị văn hóa, thuần phong mỹ tục và trách nhiệm cộng đồng.
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại lễ phát động.
Theo ông Nguyễn Trường Sơn, qua hai năm 2023 và 2024, giải thưởng đã thu hút hơn 2.200 tác phẩm dự thi, quy tụ khoảng 400 thương hiệu, gần 200 chuyên gia sáng tạo cùng hàng triệu lượt tiếp cận trên các nền tảng truyền thông. Nhiều tác phẩm trong số đó mang đậm dấu ấn Việt Nam, lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng.
Năm 2025, giải thưởng tiếp tục theo đuổi tinh thần “Tự hào Việt Nam”, khuyến khích những đột phá mới mẻ trong sáng tạo, đồng thời tìm kiếm các tác phẩm tôn vinh bản sắc dân tộc qua góc nhìn hiện đại.
Ban Tổ chức Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025 ký biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông với 6 cơ quan thông tấn, báo chí và truyền thông.
Tại lễ phát động, Ban Tổ chức cũng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông với 6 cơ quan gồm Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tạp chí Tiếp thị và Gia đình; Tạp chí Vietnam Travel; TikTok Việt Nam; Kênh 28 Entertainment và Zalo Video. #QuảngcáosángtạoViệtNam2025
Sáng 9/7, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (số 51 Ngô Quyền, Hà Nội), lễ phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025 đã diễn ra với sự tham dự của đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban Tổ chức, nhấn mạnh rằng Vạn Xuân Awards là giải thưởng chính quy do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức thường niên. Giải thưởng nhằm tôn vinh những ý tưởng quảng cáo sáng tạo, mang tính ứng dụng cao và góp phần định vị bản sắc ngành quảng cáo Việt Nam.
Vạn Xuân Awards cũng là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa, hiện thực hóa đề án xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia giai đoạn 2020–2030. Các tác phẩm tham gia giải thưởng phải đáp ứng các tiêu chí khắt khe như tính sáng tạo, thông điệp rõ ràng, chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt, đồng thời đề cao giá trị văn hóa, thuần phong mỹ tục và trách nhiệm cộng đồng.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại lễ phát động.
Theo ông Nguyễn Trường Sơn, qua hai năm 2023 và 2024, giải thưởng đã thu hút hơn 2.200 tác phẩm dự thi, quy tụ khoảng 400 thương hiệu, gần 200 chuyên gia sáng tạo cùng hàng triệu lượt tiếp cận trên các nền tảng truyền thông. Nhiều tác phẩm trong số đó mang đậm dấu ấn Việt Nam, lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng.
Năm 2025, giải thưởng tiếp tục theo đuổi tinh thần “Tự hào Việt Nam”, khuyến khích những đột phá mới mẻ trong sáng tạo, đồng thời tìm kiếm các tác phẩm tôn vinh bản sắc dân tộc qua góc nhìn hiện đại.
Ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Phó Ban Tổ chức cho rằng giải thưởng đang đóng vai trò cầu nối giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia và cộng đồng sáng tạo. Đặc biệt, Vạn Xuân Awards còn hướng tới kết nối và ươm mầm thế hệ trẻ, những người sẽ góp phần định hình diện mạo ngành quảng cáo Việt Nam trong tương lai.Thời gian tiếp nhận tác phẩm kéo dài đến hết ngày 20/10/2025. Vòng chung khảo sẽ diễn ra từ 30/10 đến 10/11 và lễ trao giải dự kiến tổ chức tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh) trong ba ngày 19, 20 và 21/12.Vạn Xuân Awards 2025 bao gồm 52 hạng mục, được chia thành ba nhóm chính:
- Vạn Xuân Classic (10 giải): Tôn vinh các chiến dịch quảng cáo sáng tạo nổi bật trên truyền hình, báo điện tử, mạng xã hội và bảng biển ngoài trời. Trong đó có 1 giải Grand Prix (Quảng cáo xuất sắc nhất).
- Vạn Xuân (39 giải): Tôn vinh các cá nhân, tập thể xuất sắc trong lĩnh vực marketing, thương hiệu, agency, production house.
- Vạn Xuân Stars (3 giải): Dành riêng cho các tài năng trẻ, đặc biệt là sinh viên, nhằm đưa ý tưởng sáng tạo đến gần thực tiễn.

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức cũng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông với 6 cơ quan gồm Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tạp chí Tiếp thị và Gia đình; Tạp chí Vietnam Travel; TikTok Việt Nam; Kênh 28 Entertainment và Zalo Video. #QuảngcáosángtạoViệtNam2025