Khi ngành ngân hàng chạy đua với truyền thông người nổi tiếng – Khi thương hiệu không còn “chỉ là tài chính”

Phan Hiền
Phan Hiền
Phản hồi: 0

Phan Hiền

Thành viên nổi tiếng
Đã qua rồi cái thời ngân hàng gắn liền với hình ảnh truyền thông khô khan với bảng lãi suất lạnh lùng và những giao dịch trong căn phòng kính yên ắng. Một làn sóng mới đang lan rộng – các ngân hàng Việt Nam đang “hóa thân” thành những thương hiệu trẻ trung, truyền cảm hứng, và không ngần ngại dấn thân vào những sân khấu giải trí đỉnh cao, nơi có người nổi tiếng, âm nhạc và những cú bắt tay tiền tỷ với KOLs đình đám.

1751345576430.png

ACB Bank - Màn trình diễn nhảy dưới mưa viral tại đêm gala kỷ niệm 30 năm của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy.

Nếu phải nói mở đầu cho xu hướng này thì ta phải nhìn lại tháng 6/2023, khi một nhãn hiệu tài chính ngân hàng vụt sáng truyền thông khắp cõi mạng - Ngân hàng ACB.

Trong đêm kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng ACB, Chủ Tịch Trần Hùng Huy đã có màn thể hiện khiến nhân viên trong công ty cũng như cộng đồng mạng bất ngờ. Cụ thể, vị Chủ Tịch này đã đầu tư vào tiết mục mashup dành tặng cho công ty của mình, bao gồm 2 bài hát Always Remember Us This Way và Cô Đơn Trên Sofa được dàn dựng công phu với dàn vũ công chuyên nghiệp. Không chỉ khiến cộng đồng mạng phát sốt bởi hình ảnh lãng tử đàn piano trong đoạn đầu của Always Remember Us This Way, Trần Hùng Huy còn gây thương nhớ bởi vẻ ngoài điển trai, phong thái quyến rũ dưới màn mưa khi thể hiện vũ đạo của Cô Đơn Trên Sofa.

1751345672421.png

Vậy ACB đã nhận lại được những gì sau màn trình diễn này? Nhờ sự “chịu chơi” của Chủ Tịch Trần Hùng Huy cùng sức mạnh của cộng đồng mạng, ACB đã có một màn truyền thông ấn tượng khiến ai nấy cũng phải tò mò tìm kiếm. Chỉ sau 24h tổ chức đêm gala, màn trình diễn của vị Chủ Tịch này đã vượt xa cả chương trình âm nhạc hot nhất thời điểm hiện tại - Rap Việt, đứng Top 1 trong bảng xếp hạng chủ đề âm nhạc hot nhất trong 24h. YouNet Media cũng ghi nhận 58.670 tương tác và 6.750 lượt thảo luận về màn trình diễn này trên các nền tảng mạng xã hội.

Theo chuyên gia marketing Nguyễn Ngọc Long, để ngân hàng ACB được nhắc đến trong 20 tờ báo lớn và 80 tờ báo nhỏ sẽ mất khoảng 600 triệu đồng, và 500 triệu đồng để viral khắp mạng xã hội. Vậy tức là, nhờ màn trình diễn “cây nhà lá vườn” của Chủ Tịch Trần Hùng Huy, ACB đã thu về kết quả truyền thông ngang ngửa với chiến dịch có chi phí hơn 1 tỷ VND. Tất nhiên, đây chỉ là một phép so sánh tạm thời, nhưng cũng đủ để chúng ta thấy sức ảnh hưởng của một màn trình diễn đến từ “vị trí Chủ Tịch”.

Dù không khiến cổ phiếu của ACB tăng mạnh sau màn trình diễn, nhưng ngân hàng này vẫn thu về sự tăng trưởng tích cực 0,2% lên 21.800 đồng/cổ phiếu ở cuối ngày 06/06. Cùng với đó, ACB là cổ phiếu được tự doanh mua ròng mạnh nhất, giá trị 44,39 tỷ đồng ở phiên ngày 05/06. Từ khoá về Trần Hùng Huy và ACB cũng có thời điểm đứng top 1 và top 3 trên Google.

MB Bank cùng nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP và JCB cho ra mắt thẻ Be The Sky

Sau cú hích của ACB Bank, ngay đầu năm sau, Ngân hàng MB đã chính thức công bố hợp tác cùng nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP trong chiến dịch 'Be The Sky' vào tháng 2/2024.

1751345783247.png

Nhờ cú bắt tay này, MB Bank đã góp mặt trong top 10 thương hiệu có chiến dịch nổi bật trong tháng 2/2024 với chiến dịch truyền thông 'Be The Sky'.

VIB – cùng chương trình "Anh trai say hi"

Năm 2024, VIB ghi dấu ấn mạnh mẽ khi tài trợ chương trình âm nhạc đình đám "Anh trai say hi", tiếp cận thế hệ GenZ qua cách quảng bá sáng tạo. Bằng việc lồng ghép các sản phẩm như Ivy Card, Travel Élite vào câu chuyện nghệ sĩ và tổ chức minigame tặng phiên bản giới hạn, VIB không chỉ tăng nhận diện mà còn chiếm trọn trái tim người trẻ, trở thành cái tên quen thuộc trong giới trẻ nhờ phong cách trẻ trung, gần gũi.

1751346133829.png

Techcombank ghi dấu ấn nhờ "Anh trai vượt ngàn chông gai"

Năm 2024, Techcombank chinh phục thế hệ 8X, 9X – nhóm khách hàng chủ chốt của ngân hàng – qua chiến dịch hợp tác với chương trình đình đám "Anh trai vượt ngàn chông gai". Với sự góp mặt của các nghệ sĩ gạo cội như danh hài Tự Long, danh thủ Hồng Sơn, chương trình khéo léo khai thác yếu tố hoài niệm, chạm đến cảm xúc của khán giả.

1751346025665.png

Thông điệp về sản phẩm được lồng ghép tinh tế qua quảng cáo và các hoạt động tri ân như tặng vé concert, tạo sức hút mạnh mẽ mà không gây khó chịu. Techcombank một lần nữa khẳng định vị thế của mình trong ngành với chiến dịch đầy cảm xúc và hiệu quả.

1751346074118.png

Không chỉ vậy, đến hiện tại 2025 Techcombank còn đang tận dụng lợi thế truyền thông với vai trò nhà tài trợ của một trong những chương trình đình đám hiện tại - 'Tân Binh Toàn Năng'.

VPBank cùng concert có sự góp mặt của những idol tên tuổi Kpop - G-Dragon, CL,..​

Và bùng nổ nhất là trong tháng 5,6/2025 này, VPBank kết hợp cùng G-Dragon trong sự kiện âm nhạc VPBank K-Star Spark in Vietnam 2025 tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội vào ngày 21/6. Đây là một phần của chuỗi sự kiện âm nhạc do VPBank tổ chức, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ K-pop nổi tiếng, trong đó G-Dragon là một trong những tâm điểm chính.

1751345916861.png

(Đại nhạc hội VPBank K-star Spark in Việt Nam đứng đầu danh sách thảo luận.)

1751345893300.png

(Diễn biến cổ phiếu VPB trong phiên 14-5 - Nguồn: HSC.)

Trên mạng xã hội, concert tạo hiệu ứng lan tỏa rộng với hàng triệu lượt thảo luận, đồng thời tác động rõ rệt đến thị trường chứng khoán. Cổ phiếu VPB tăng gần 10% trong vài phiên giao dịch sau khi concert được công bố – mức tăng hiếm có trong nhóm cổ phiếu ngân hàng thời điểm giữa quý II.
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
Back
Top