Hoa Kỳ ngày nay
Thành viên nổi tiếng
Theo báo cáo của trang web "War Zone" của Hoa Kỳ vào ngày 2 tháng 12, Lầu Năm Góc đã đưa ra một kế hoạch mới nhằm chi 1 tỷ đô la trong hai năm tới để mua sắm hàng trăm nghìn máy bay không người lái tấn công một chiều cho quân đội.
Báo cáo nêu rõ kế hoạch mới, được gọi là "Sáng kiến lợi thế của máy bay không người lái (UAV)", là sự triển khai bản ghi nhớ do Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Hergsays ký vào tháng 7 năm nay, trong đó cho phép cải cách đáng kể về cách Bộ Quốc phòng mua sắm và sử dụng máy bay không người lái.
Theo trang web "Chương trình UAV Dominance", Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ "dự kiến đặt hàng 30.000 máy bay không người lái, với việc giao hàng hoàn tất vào tháng 7 năm 2026". Chương trình "UAV Dominance" dự kiến sẽ mua sắm hơn 200.000 máy bay không người lái vào năm 2027, có khả năng gây sát thương trong những môi trường chiến trường khắc nghiệt nhất. Chương trình cũng đặt mục tiêu mua sắm hơn 300.000 máy bay không người lái vào đầu năm 2028.
Lầu Năm Góc đã ra tuyên bố vào ngày 2, cho biết rằng "thông qua 'Chương trình thống trị máy bay không người lái', 1 tỷ đô la từ Đạo luật 'Lớn và Đẹp' của Tổng thống Trump sẽ được sử dụng để sản xuất khoảng 340.000 hệ thống máy bay không người lái cho lực lượng chiến đấu trong vòng hai năm."
Trang web War Zone lưu ý rằng mặc dù đã rút ra bài học từ cuộc xung đột Nga-Ukraine và nhiều chiến trường khác, tiến độ triển khai máy bay không người lái giá rẻ trên quy mô lớn của quân đội Hoa Kỳ vẫn còn rất chậm. "Chương trình Chiếm ưu thế Máy bay Không người lái (UAV)" là sáng kiến mới nhất của Lầu Năm Góc nhằm thay đổi tình hình này. Vào tháng 9, CNN cũng dẫn lời các nhà phân tích và lãnh đạo ngành công nghiệp cho biết mặc dù quân đội Hoa Kỳ đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ, nhưng vẫn phải đối mặt với những thách thức về sản xuất, hầu hết binh sĩ Hoa Kỳ thiếu chuyên môn để sử dụng hệ thống không người lái trong chiến đấu, và Hoa Kỳ chưa được chuẩn bị tốt về nhiều mặt để nhanh chóng sản xuất hàng loạt các hệ thống nhỏ, giá rẻ như máy bay không người lái.
Liên quan đến bản ghi nhớ do Hegsays ký hồi tháng 7, The War Zone trước đây đã phân tích rằng cách thức quân đội Hoa Kỳ sẽ triển khai chính sách máy bay không người lái mới và tác động của các chính sách liên quan vẫn còn phải chờ xem. Mặc dù đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau, quân đội Hoa Kỳ vẫn đang tụt hậu trong việc triển khai hệ thống máy bay không người lái trên quy mô lớn, đặc biệt là ở cấp cơ sở.
Báo cáo nêu rõ kế hoạch mới, được gọi là "Sáng kiến lợi thế của máy bay không người lái (UAV)", là sự triển khai bản ghi nhớ do Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Hergsays ký vào tháng 7 năm nay, trong đó cho phép cải cách đáng kể về cách Bộ Quốc phòng mua sắm và sử dụng máy bay không người lái.
Theo trang web "Chương trình UAV Dominance", Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ "dự kiến đặt hàng 30.000 máy bay không người lái, với việc giao hàng hoàn tất vào tháng 7 năm 2026". Chương trình "UAV Dominance" dự kiến sẽ mua sắm hơn 200.000 máy bay không người lái vào năm 2027, có khả năng gây sát thương trong những môi trường chiến trường khắc nghiệt nhất. Chương trình cũng đặt mục tiêu mua sắm hơn 300.000 máy bay không người lái vào đầu năm 2028.
Lầu Năm Góc đã ra tuyên bố vào ngày 2, cho biết rằng "thông qua 'Chương trình thống trị máy bay không người lái', 1 tỷ đô la từ Đạo luật 'Lớn và Đẹp' của Tổng thống Trump sẽ được sử dụng để sản xuất khoảng 340.000 hệ thống máy bay không người lái cho lực lượng chiến đấu trong vòng hai năm."
Trang web War Zone lưu ý rằng mặc dù đã rút ra bài học từ cuộc xung đột Nga-Ukraine và nhiều chiến trường khác, tiến độ triển khai máy bay không người lái giá rẻ trên quy mô lớn của quân đội Hoa Kỳ vẫn còn rất chậm. "Chương trình Chiếm ưu thế Máy bay Không người lái (UAV)" là sáng kiến mới nhất của Lầu Năm Góc nhằm thay đổi tình hình này. Vào tháng 9, CNN cũng dẫn lời các nhà phân tích và lãnh đạo ngành công nghiệp cho biết mặc dù quân đội Hoa Kỳ đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ, nhưng vẫn phải đối mặt với những thách thức về sản xuất, hầu hết binh sĩ Hoa Kỳ thiếu chuyên môn để sử dụng hệ thống không người lái trong chiến đấu, và Hoa Kỳ chưa được chuẩn bị tốt về nhiều mặt để nhanh chóng sản xuất hàng loạt các hệ thống nhỏ, giá rẻ như máy bay không người lái.
Liên quan đến bản ghi nhớ do Hegsays ký hồi tháng 7, The War Zone trước đây đã phân tích rằng cách thức quân đội Hoa Kỳ sẽ triển khai chính sách máy bay không người lái mới và tác động của các chính sách liên quan vẫn còn phải chờ xem. Mặc dù đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau, quân đội Hoa Kỳ vẫn đang tụt hậu trong việc triển khai hệ thống máy bay không người lái trên quy mô lớn, đặc biệt là ở cấp cơ sở.
