Phường Bãi Cháy xử phạt nhà hàng vụ "5 người ăn bún hết 810.000 đồng"

H
Mimosa
Phản hồi: 2

Mimosa

Thành viên nổi tiếng
Theo báo Quảng Ninh, trước thông tin phản ánh của khách du lịch về nhà hàng Thu Hương đăng tải trên Báo Dân trí, ngày 4/7, UBND phường Bãi Cháy đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ. Qua kiểm tra thực tế, nhà hàng có đầy đủ hồ sơ pháp lý nhưng niêm yết giá chưa rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng.

1751761685378.png

Hình ảnh nhà hàng Thu Hương (do khách du lịch phản ánh trên báo Dân trí)

UBND phường đã ban hành Quyết định số 24/QĐ-UBND ngày 04/7/2025 xử phạt vi phạm hành chính 750.000 đồng đối với ông Phạm Văn Thắng – chủ nhà hàng, đồng thời yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm, đảm bảo hoạt động kinh doanh đúng quy định, góp phần xây dựng môi trường du lịch văn minh.

1751761649103.png

Hóa đơn thanh toán của chị Hà (ảnh do du khách cung cấp)

Trước đó, chị Hà (trú tại Sông Lô, Phú Thọ) phản ánh đến Báo Dân trí về trải nghiệm không hài lòng tại một quán ăn trong khu phố ẩm thực phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh. Theo chị, trưa ngày 25/6, gia đình chị (4 người lớn, 1 trẻ nhỏ 8 tháng) bắt taxi và nhờ tài xế chở đến quán bún nào "ngon một chút". Tài xế đưa đến nhà hàng Thu Hương (phường Bãi Cháy). Tại đây, chị được nhân viên đưa menu rời không ghi giá. Gia đình gọi 3 bát bún hải sản, 1 suất bánh cuốn, 1 bát cháo cho bé và nước ép trái cây.

Khi thanh toán, chị Hà bất ngờ khi hóa đơn lên tới 810.000 đồng, trong đó: bún hải sản, bánh cuốn và cháo đều 150.000 đồng/suất, nước ép 60.000 đồng/cốc.

Trần Thanh (Chuyên viên Ban Xây dựng Đảng, Đảng ủy phường Bãi Cháy)

Thông tin thêm: UBND phường đã chỉ đạo kiểm tra, kết quả cho thấy nhà hàng có đầy đủ giấy tờ pháp lý, tuy nhiên menu niêm yết không rõ ràng, dễ gây hiểu nhầm. Cụ thể, bảng giá chỉ ghi mức 100.000 đồng/bát bún hải sản, không phân biệt giữa suất “thường” và “đặc biệt”, trong khi chủ quán lại cho rằng giá 150.000 đồng là do có thêm hải sản theo yêu cầu.

Chủ quán cũng thừa nhận có chi hoa hồng 5-10% cho tài xế đưa khách đến quán như một hình thức phổ biến tại các khu du lịch, song cần công khai, minh bạch để tránh hiểu lầm, phản ứng từ du khách.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
Back
Top