Giữa nhiều nội dung câu kéo lượt xem trên mạng xã hội, loạt video ghi lại hành động hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân khó khăn của TikToker Lương Đỗ đang thu hút sự chú ý. Từ những khoản đóng góp âm thầm, anh đã khởi xướng trào lưu “Đóng viện phí cho người lạ”, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng trực tuyến.
Khởi đầu tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), Lương Đỗ tìm đến Phòng Công tác Xã hội để lắng nghe các trường hợp khó khăn. Trong video đầu tiên, anh hỗ trợ một gia đình có con nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh, chi trả phần viện phí còn thiếu khoảng 4 triệu đồng. Video nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi tích cực, khuyến khích anh tiếp tục giúp đỡ các bệnh nhân khác. Những lần tiếp theo, anh hỗ trợ 3 triệu đồng cho một em nhỏ điều trị viêm não, và khoảng 30 triệu đồng cho nhiều trường hợp khó khăn khác.
(Sê-ri video đóng tiền viện phí cho người lạ của TikToker Lương Đỗ thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.)
Chuỗi video này thu về hàng triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận khích lệ: "Mọi người hay có câu: ‘Tốt có thể giả vờ nhưng giàu thì không’, nhưng hiện tại mình lại thấy ngược lại. Giàu phông bạt có thể giả vờ chứ tốt thì không giả được”, “1-2 triệu đồng có người tiêu trong chốc lát nhưng với những hoàn cảnh khó khăn, đó lại là cả vấn đề”, “Mong là những hành động này thành sẽ trend”, “Làm ơn những video này hãy lên xu hướng! Làm ơn hành động này hãy thành trend”…
Không chỉ dừng ở cá nhân Lương Đỗ, hành động đóng viện phí cho người lạ còn được nhiều TikToker hưởng ứng, như Long Chun, người cho biết sẽ dành toàn bộ cát-xê đi diễn trong một tháng để hỗ trợ bệnh nhi.
(TikToker Long Chun nhanh chóng làm theo hành động của Lương Đỗ.)
Trong một video mới, Lương Đỗ chia sẻ lý do bắt đầu hành động này. Anh kể thời nhỏ thường xuyên nằm viện, gia đình không khá giả, nên hiểu rõ cảm giác thiếu tiền chữa bệnh. Nay khi có điều kiện hơn, anh muốn giúp đỡ những hoàn cảnh giống như “chính mình” trước đây, đồng thời khuyến khích mọi người đến phòng công tác xã hội tại các bệnh viện công để hỗ trợ bệnh nhân khó khăn.
(Trào lưu Đóng viện phí cho người lạ do TikToker Lương Đỗ khởi xướng nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội.)
Theo tạp chí Happiful, chuyên gia tâm lý học tích cực Vanessa Kind cho biết những nội dung tích cực như vậy có tác động đáng kể tới cảm xúc người xem. Nghiên cứu của Sky Mobile cho thấy 45% số người được hỏi cho biết tâm trạng của họ được cải thiện khi xem các bài đăng truyền cảm hứng. Các chuyên gia cũng khuyến nghị người dùng nên chủ động lọc nội dung mạng xã hội, theo dõi nhiều hơn những nguồn mang lại năng lượng tích cực để cải thiện sức khỏe tinh thần.
Khởi đầu tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), Lương Đỗ tìm đến Phòng Công tác Xã hội để lắng nghe các trường hợp khó khăn. Trong video đầu tiên, anh hỗ trợ một gia đình có con nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh, chi trả phần viện phí còn thiếu khoảng 4 triệu đồng. Video nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi tích cực, khuyến khích anh tiếp tục giúp đỡ các bệnh nhân khác. Những lần tiếp theo, anh hỗ trợ 3 triệu đồng cho một em nhỏ điều trị viêm não, và khoảng 30 triệu đồng cho nhiều trường hợp khó khăn khác.

(Sê-ri video đóng tiền viện phí cho người lạ của TikToker Lương Đỗ thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.)
Chuỗi video này thu về hàng triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận khích lệ: "Mọi người hay có câu: ‘Tốt có thể giả vờ nhưng giàu thì không’, nhưng hiện tại mình lại thấy ngược lại. Giàu phông bạt có thể giả vờ chứ tốt thì không giả được”, “1-2 triệu đồng có người tiêu trong chốc lát nhưng với những hoàn cảnh khó khăn, đó lại là cả vấn đề”, “Mong là những hành động này thành sẽ trend”, “Làm ơn những video này hãy lên xu hướng! Làm ơn hành động này hãy thành trend”…
Không chỉ dừng ở cá nhân Lương Đỗ, hành động đóng viện phí cho người lạ còn được nhiều TikToker hưởng ứng, như Long Chun, người cho biết sẽ dành toàn bộ cát-xê đi diễn trong một tháng để hỗ trợ bệnh nhi.

(TikToker Long Chun nhanh chóng làm theo hành động của Lương Đỗ.)
Trong một video mới, Lương Đỗ chia sẻ lý do bắt đầu hành động này. Anh kể thời nhỏ thường xuyên nằm viện, gia đình không khá giả, nên hiểu rõ cảm giác thiếu tiền chữa bệnh. Nay khi có điều kiện hơn, anh muốn giúp đỡ những hoàn cảnh giống như “chính mình” trước đây, đồng thời khuyến khích mọi người đến phòng công tác xã hội tại các bệnh viện công để hỗ trợ bệnh nhân khó khăn.

(Trào lưu Đóng viện phí cho người lạ do TikToker Lương Đỗ khởi xướng nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội.)
Theo tạp chí Happiful, chuyên gia tâm lý học tích cực Vanessa Kind cho biết những nội dung tích cực như vậy có tác động đáng kể tới cảm xúc người xem. Nghiên cứu của Sky Mobile cho thấy 45% số người được hỏi cho biết tâm trạng của họ được cải thiện khi xem các bài đăng truyền cảm hứng. Các chuyên gia cũng khuyến nghị người dùng nên chủ động lọc nội dung mạng xã hội, theo dõi nhiều hơn những nguồn mang lại năng lượng tích cực để cải thiện sức khỏe tinh thần.